Sử dụng hosting chất lượng sẽ giúp website của doanh nghiệp chạy mượt và không gặp sự cố. Hiện nay, có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ Hosting tại Việt Nam khiến các doanh nghiệp phân vân không biết nên chọn đơn vị nào. Hãy tham khảo ngay Top 5 công ty dịch vụ Hosting uy tín nhất hiện nay mà chúng tôi chia sẻ nhé!

Hosting là gì?

Hosting là không gian lưu trữ dữ liệu, được phân chia từ máy chủ (máy chủ vật lý). Công cụ giúp bạn tải lên toàn bộ dữ liệu, xuất bản các trang web, hoặc các ứng dụng trên Internet.

Nói một cách đơn giản hơn, khi bạn đăng ký dịch vụ lưu trữ từ một nhà cung cấp. Nghĩa là bạn đang thuê một nơi trên máy chủ chứa tất cả các tệp và dữ liệu cần thiết để trang web của bạn hoạt động tốt và hiệu quả.

Nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc giữ cho các máy chủ luôn hoạt động, đảm bảo rằng dịch vụ lưu trữ luôn hoạt động. Ngoài ra, hosting còn giúp ngăn chặn sự xâm nhập của máy chủ, xử lý dữ liệu bao gồm: tập tin, tài liệu, nội dung, hình ảnh, …. từ hosting lên trình duyệt tốt nhất cho người dùng.

Hosting là gì?

Hosting Việt Nam có những ưu điểm nào nổi bật?

Nhiều người phân vân có nên lựa chọn Hosting Việt Nam hay không. Để giải quyết vấn đề này, cùng theo dõi những ưu điểm vượt trội của Hosting Việt Nam:

Tốc độ truyền tải nhanh, ổn định

Hosting nước ngoài  có nhiều ưu đãi về mặt giá, tuy nhiên hosting Việt Nam được đánh giá là có tốc độ đường truyền nhanh chóng và ổn định hơn. Hệ thống máy chủ đặt tại Việt Nam, vậy nên các hosting Việt Nam sẽ có tốc độ đường truyền và băng thông nhanh chóng hơn là đều dễ hiểu.

Thanh toán dễ dàng

Khi mua hosting Việt Nam, việc thanh toán gói dịch vụ của khách hàng sẽ trở nên nhanh chóng, đơn giản hơn bao giờ hết. Theo đó khách hàng có thể lựa chọn hình thức thanh toán chuyển khoản hoặc tiền mặt. Đối với những khách hàng không có thẻ credit card thì đây được xem là một ưu điểm lớn.

Giải quyết sự cố trực tiếp

Vì đều ở trong cùng 1 quốc gia nên nếu có bất kỳ sự cố phát sinh nào, khách hàng cũng có thể được đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhanh chóng để giải quyết các vấn đề.

Chọn lọc top 5 nhà cung cấp hosting uy tín tại Việt Nam

Nhu cầu sử dụng hosting ngày càng cao, hiện nay, cả trong nước và nước ngoài, có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ Hosting khác nhau. Việc so sánh chất lượng giữa 2 loại hosting này là điều không tranh xảy ra. Dưới đây là 5 nhà cung cấp hosting uy tín hàng đầu Việt Nam hiện nay mà chúng tôi gợi ý, các bạn có thể tham khảo:

Dịch vụ Hosting tại Mona Host (mona.host)

Chọn lọc top 5 nhà cung cấp hosting uy tín tại Việt Nam

Mona Media là công ty thiết kế website có dịch vụ trọn gói (bao gồm thiết kế website, tính năng, tên miền, hosting, các dịch vụ SEO đi kèm). Mona Media là cái tên quen thuộc với các doanh nghiệp muốn xây dựng trang web hoặc bắt đầu kinh doanh trực tuyến.

Mona Media cung cấp nhiều gói dịch vụ hosting  chất lượng, cao cấp  đáp ứng nhu cầu của mọi loại website, bao gồm: Shared Hosting, WordPress Hosting, VPS Hosting,… Hosting tại Mona tương thích với nhiều loại mã nguồn: WordPress, Joomla, Mã hóa trang web thủ công giúp truy cập nhanh chóng, trang web kinh doanh không bị gián đoạn.

Xem thêm: Nên chọn WordPress hay Joomla để tối ưu hóa website?

Giá thuê hosting của Mona Media cũng sẽ bao gồm một số gói tùy theo mục đích kinh doanh. Nhưng điều đặc biệt là công ty phần mềm và thiết kế website Mona Media có đóng gói toàn bộ dịch vụ website, tên miền, hosting và các dịch vụ tư vấn marketing online để tối ưu website cho khách hàng.

Thông tin chi tiết vui vui lòng liên hệ Mona Media qua:

  • Website: https://mona.media/
  • HOTLINE: 1900 636 648
  • Địa chỉ: 1073/23 Cách Mạng Tháng 8, P7, Q.Tân Bình, TP.HCM

Mắt Bão (Matbao.net)

Mắt Bão là một cái tên tiêu biểu khi nói đến dịch vụ lưu trữ tại Việt Nam. Đây là đơn vị luôn đi đầu xu hướng, đưa ra những giải pháp phù hợp, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Mắt Bão sử dụng ODS – trung tâm dữ liệu và máy chủ riêng đặt tại Singapore, đây là thế mạnh của doanh nghiệp

Mắt Bão là nhà cung cấp hosting uy tín tại Việt Nam với đa dạng các dịch vụ như: Hosting, tên miền, cho thuê máy chủ, đặt website, phát triển ứng dụng, quản lý, cung cấp hạ tầng web,…

Hiện tại giá dịch vụ hosting của Mắt Bão dao động từ 69.000đ / tháng với nhiều gói cấu hình khác nhau dành cho cá nhân, công ty, xí nghiệp.

Dịch vụ hosting của Mắt Bão cho hiệu suất cao, tốc độ xử lý dữ liệu nhanh chóng và ổn định. Hơn nữa, Mắt Bão còn cung cấp các hosting được đánh giá cao về khả năng tương thích với các hệ điều hành khác nhau.

Viettel IDC (Viettelidc.com.vn)

Viettel được đánh giá là nhà cung cấp dịch vụ Hosting – Web Hosting, người bạn đồng hành uy tín của mọi doanh nghiệp hiện nay.

Viettel sở hữu nhiều trung tâm dữ liệu theo tiêu chuẩn quốc tế Tier 3. Đảm bảo hệ thống backup định kỳ, bảo mật tuyệt đối mọi thông tin. Cùng với đó là đội ngũ IT chuyên môn cao luôn máng đến các dịch vụ hosting chất lượng nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó, giá cả phải chăng, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng.

Là nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ tại các trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế. Viettel IDC hiển nhiên nằm trong top những nhà cung cấp hosting uy tín và chất lượng tại Việt Nam.

Viettel IDC cung cấp cho người dùng hơn 10 gói dịch vụ hosting với mức giá đa dạng, tùy theo chức năng, lõi,… mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Azdigi.com

Azdigi.com

Azdigi.com chuyên cung cấp các giải pháp chuyên biệt về dịch vụ lưu trữ dữ liệu website và các giải pháp liên quan. Azdigi là công ty chuyên cung cấp dịch vụ tên miền, hosting và VPS chuyên nghiệp.

AZDIGI là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng các công nghệ tiên tiến trong ngành. Doanh nghiệp giúp khách hàng có những trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Đồng thời,  Azdigi.com cung cấp cho khách hàng phương tiện thúc đẩy quá trình marketing hiệu quả và thành công.

Bộ nhớ SSD là gói lưu trữ được thiết kế cho khách hàng doanh nghiệp, là một trong những dịch vụ phổ biến của Azdigi. Bộ lưu trữ SSD này đi kèm với một bảng điều khiển cPanel và rất nhiều tính năng có sẵn. Và hơn hết, hosting này không có giới hạn tài nguyên.

Không giống như các doanh nghiệp khác không ngừng mở rộng, AZDIGI sẽ luôn mở rộng và phát triển về số lượng nhân viên. Doanh nghiệp cải tiến dịch vụ nhưng sẽ không mở rộng dịch vụ để đảm bảo tập trung tối đa vào chuyên môn, chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất.

FPT Telecom

Nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ – Web Hosting FPT hiện là thành viên của FPT Telecom. Đây là cái tên nổi tiếng và phát triển mạnh nhờ tài chính và thương hiệu của FPT Telecom.  Không còn quá xa lạ trong giới công nghệ, FPT Telecom luôn là nhà cung cấp các giải pháp và dịch vụ liên quan đến hosting và phần mềm máy tính tốt nhất hiện nay.

Đến với FPT Telecom, bạn hoàn toàn yên tâm với hệ thống đăng ký dịch vụ ổn định. Đặc biệt phù hợp với đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp lớn và phát triển nhanh chóng. Các gói hosting của FPT Telecom rất đa dạng, người dùng có thể thoải mái lựa chọn. Nhìn chung giá các gói thường cao hơn so với các nhà cung cấp khác.

Băng thông kết nối mạng trong nước của FPT Telecom với các ISP khác có tốc độ lớn hơn 500 Gbps. Tổng băng thông kết nối quốc tế lên đến 380 Gbps qua các hướng Trung Quốc, Hongkong, Nhật Bản, Singapore.

Theo đánh giá của người dùng, hosting do FPT cung cấp khá mạnh và ổn định. Đặc biệt hệ thống an ninh rất tốt. Tuy nhiên, mức phí hàng tháng khá cao, dao động từ 200 nghìn đồng đến 1 triệu đồng / tháng.

Bài viết đã tổng hợp và lựa chọn Top 5 công ty dịch vụ Hosting uy tín nhất hiện nay. Hi vọng những chia sẻ về nhà cung cấp hosting trong bài viết đã mang đến cho bạn đọc và người quản trị website nhiều thông tin hữu ích!